Bật mí mở quán cà phê bình dân với mức chi phí tối ưu nhất

Chi phí mở quán cafe bình dân có sự chênh lệch và khác nhau tùy thuộc vào quy mô kinh doanh mà mỗi cá nhân mong muốn. Qua bài viết dưới đây, Phương Thảo sẽ giới thiệu cho những ai đang có mong muốn tự kinh doanh một quán cà phê nho nhỏ cùng những khoản chi phí mở quán cafe bình dân cơ bản cần chuẩn bị.

1. Kinh doanh quán cafe có khó không?

Có thể nói, mở quán cà phê chưa bao giờ là điều dễ dàng đặc biệt với những người vừa bắt đầu. Một lẽ hiển nhiên, ai cũng sẽ lo lắng liệu khoản tích góp, đầu tư của mình sẽ mang lại được lợi nhuận hay không?

Tuy nhiên, chỉ cần lập cho mình một kế hoạch thật chỉnh chu, hợp lý và chi tiết về cả chi phí mở quán cafe bình dân và thiết kế quán cafe bình dân sẽ giúp bạn “đánh đâu thắng đó” khi kinh doanh quán cà phê.

Không như các quán cà phê sang trọng dành cho tầng lớp thượng lưu, các quán cà phê cóc, cà phê bình dân lại chiếm được lòng của nhiều người hơn bởi sự thoải mái trong không gian cũng như giá thành thấp.

Các quán cà phê bình dân với chi phí không cao được nhiều người lựa chọn kinh doanh

2. Chi phí mở quán cafe bình dân

Chi phí mở quán cafe bình dân bao gồm: mặt bằng bố trí quán cafe, thiết kế quán cafe bình dân, chi phí mua các dụng cụ và nguyên vật liệu dùng để mở quán cà phê cũng như chi phí đăng ký kinh doanh. Chi tiết ở từng mục dưới đây:

2.1 Chi phí mặt bằng bố trí quán cafe

Có thể nói, mặt bằng bố trí quán cafe vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng dù là cafe vỉa hè hay cà phê quán.

Một nơi có đầy đủ tiện nghi cũng như không gian thoải mái, điều kiện giao thông và khu vực xung quanh sẽ là một trong những yếu tố quan trọng của một mặt bằng tốt để mở quán cà phê. Tùy vào khả năng và quy mô của mỗi cá nhân mà có thể lựa chọn mặt bằng phù hợp.

Chi phí mở quán cafe ở những con hẻm hay những con đường bình thường có thể dao động từ 8 cho đến 20 triệu và ở khu vực trung tâm có thể dao động từ 20 cho đến 40 triệu. 

Lưu ý: Khi tham khảo các mặt bằng, hãy lưu ý tìm hiểu xung quanh có đối thủ cạnh tranh thế nào và có nhóm đối tượng phù hợp hay không.

Lựa chọn mặt bằng bố trí quán cafe phù hợp cũng là một biện pháp tiết kiệm chi phí và dễ mang đến lợi nhuận cho quán

2.2 Chi phí trang trí và bàn ghế

Cách trang trí quán cafe nhỏ luôn là một trong các yếu tố khiến khách hàng có muốn quay lại với quán hay không. Tùy vào quy mô của quán cà phê mà lựa chọn phong cách trang trí quán cafe bình dân cho phù hợp.

Các quán cà phê có thể tìm đến các agency để thiết kế quán cafe bình dân cho mình, hoặc để tiết kiệm chi phí, các bạn có thể tự tìm hiểu và học hỏi từ các mẫu có sẵn trên mạng và trang trí cho mình một không gian riêng biệt.

2.3 Chi phí dụng cụ

Hiện nay, các loại cà phê máy đã dần phổ biến và được nhiều người ưa chuộng hơn thế nên máy pha cà phê sẽ là một trong những dụng cụ không thể thiếu của các quán cà phê.

Thậm chí có nhiều quán cafe vỉa hè cũng đã trang bị cho mình một máy pha cà phê để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2.4 Chi phí nguyên vật liệu

Yếu tố quan trọng nhất quyết định việc mở quán cà phê có thành công hay không chắc chắn nằm ở chất lượng cà phê và các loại nước uống.

Việc lựa chọn cà phê và những nguyên vật liệu khác có chất lượng tốt và đảm bảo nguồn gốc sẽ cho ra sản phẩm có hương vị đậm đà và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Điều này sẽ khiến khách hàng mê đắm với các món đồ uống của bạn, chắc chắn sẽ quay lại ủng hộ nhiều lần nữa đấy!

Tùy vào khả năng và quy mô của từng cửa hàng mà trang bị các dụng cụ phù hợp

2.5 Chi phí đăng ký kinh doanh

Để hoạt động kinh doanh thì việc đăng ký kinh doanh để tuân thủ đúng quy định của pháp luật là một việc không thể thiếu. Tùy vào quy mô kinh doanh là cá nhân, hợp tác xã, hộ gia đình,… sẽ có các mức phí khác nhau. 

3. Gợi ý 5 mô hình quán cafe đẹp để kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay

3.1 Mô hình cafe sách - mô hình quán cafe đẹp

Sau những phút giây làm việc căng thẳng và mệt nhoài, người ta thường có xu hướng tìm đến những không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng và đó là lý do các quán cà phê sách đang ngày càng khẳng định vị thế của mình.

Mô hình cafe sách không cần được đặt tại mặt tiền những con đường sầm uất hay những nơi quá gần trung tâm, một vị trí có diện tích đủ rộng để mang đến cảm giác thoải mái và ở vị trí có không gian yên bình sẽ phù hợp hơn cho mô hình cafe sách.
3.2 Mô hình cafe bóng đá

Vào những năm trở lại đây, những quán cà phê bóng đá đang ngày càng được phát triển rộng rãi và phổ biến hơn. Đây là nơi tập trung những tín đồ của môn thể thao vua này đặc biệt là vào những ngày diễn ra các trận đá banh.

Mẫu quán cafe bình dân này thường sẽ không tốn quá nhiều chi phí thiết kế mà chỉ cần tìm một diện tích mặt bằng rộng rãi, thoải mái.

Quán cà phê bóng đá đặc biệt hút khách vào những ngày diễn ra những trận tranh tài

3.3 Mô hình cafe take away

Chi phí mở quán cafe bình dân này được xem như tương đối thấp so với các mô hình quán cà phê khác khi có thể tiết kiệm được nhiều chi phí về mặt bằng, nhân viên, thiết kế cũng như điện nước.

Đây là mô hình cà phê hiện đại xuất phát từ Hàn Quốc và đang dần phát triển, ngày càng được ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây.

Với nhóm đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên hoặc giới văn phòng bận rộn mà các quán cà phê take away thường tập trung những nơi gần trường học hoặc khu văn phòng.

3.4 Mô hình cafe bệt

Những quán cà phê bệt tại Nhà thờ Đức Bà hay Hồ Con Rùa đã là những biểu tượng của cà phê bệt quá nổi tiếng tại Sài Gòn.

Không cần quá nhiều chi phí mở quán cafe này, chỉ cần một vài miếng bạt hoặc ghế nhỏ cho khách, một chiếc bàn để pha chế, những quán cà phê bệt vẫn có được lợi nhuận khá khủng từ giới học sinh, sinh viên và các bạn trẻ.

3.5 Mô hình cafe xe đẩy có chỗ ngồi - cafe vỉa hè

Đây là mô hình quán cafe đẹp và khá độc lạ vì ở dạng di chuyển, khác với các quán cafe take away du khách chỉ có thể mua mang đi, các xe cafe đẩy sẽ có thêm ghế nhỏ để khách hàng có thể dừng chân và ngồi uống tại chỗ.

Sự linh động trong việc di chuyển và không tốn kém nhiều chi phí cho mặt bằng là lợi thế của mô hình cà phê này.

Chi phí mở quán cafe bình dân này không quá đắt đỏ giúp tiết kiệm được nhiều chi phí cả mặt bằng lẫn việc trang trí quán

Mặc dù mô hình đơn giản nhưng quán cà phê bình dân cũng tạo được sức hút rất mạnh, khách được thỏa mái trò chuyện hay ngắm phố phường mà giá cả thì vô cùng hợp lý.

4. 5 bước để sở hữu mô hình quán cafe đẹp

4.1 Xác định đối tượng khách hàng

Đối tượng tiềm năng là yếu tố quan trọng đầu tiên mà những ai đang có nhu cầu mở quán cà phê cần xác định trước để có thể lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp, lựa chọn mặt bằng sao cho phù hợp với chi phí mở quán cafe bình dân trong khả năng.

4.2 Lựa chọn vị trí mặt bằng bố trí quán cafe phù hợp

Mặt bằng bố trí quán cafe thường nên được đặt tại những nơi có điều kiện giao thông thuận lợi và gần nhóm đối tượng mục tiêu. Chẳng hạn như nếu nhóm đối tượng là sinh viên, cần tìm các mặt bằng gần trường đại học; nếu nhóm đối tượng là công nhân có thể tìm một vài vị trí tại khu chế xuất,…

4.3 Thiết kế quán café bình dân

Phong cách thiết kế quán cafe bình dân và cách trang trí quán cafe bình dân vẫn là một trong những điểm quyết định sự thành công và là yếu tố thu hút khách hàng của quán cà phê.

Tuy rằng các quán cà phê bình dân thường được tiết kiệm chi phí tối đa ở mảng thiết kế và trang trí thế nhưng nếu có thể tạo được phong cách độc đáo và cảm giác riêng biệt cũng sẽ giúp quán cà phê của bạn có nhiều khách hàng quen thuộc hơn.

Vì ngày nay, không gian là một trong những yếu tố quan trọng của một quán cà phê.

Những quán cà phê có “gu” sẽ được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hơn

4.4 Chất lượng đồ uống

Đồ uống mang hương vị độc đáo, đậm đà với nguồn nguyên liệu sạch sẽ có nguồn gốc rõ ràng, được đảm bảo về xuất sứ sẽ giúp cho quán thu hút được nhiều khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng quen thuộc.

Với hàng tá các quán cà phê na ná nhau về cả phong cách, mức giá và hương vị thì việc quán cà phê của bạn có những sản phẩm đậm đà thơm ngon có thể đảm bảo cho doanh thu của quán ngày càng phát triển.

Hơn thế nữa, thái độ dịch vụ tốt và nhiệt tình cũng sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn giúp khách hàng quay lại với quán của bạn.

4.5 Quảng bá quán cafe bình dân

Thay vì các kênh quảng cáo truyền thống như xưa, hiện nay có nhiều mạng xã hội và những trang web chuyên về review ăn uống sẽ phù hợp hơn cho các quán cà phê bình dân và cũng tiết kiệm được khá nhiều cho chi phí mở quán cafe bình dân.

Các trang mạng như Facebook, Instagram là địa điểm tiềm năng để triển khai các hoạt động quảng cáo cho các quán cà phê bình dân

 

0933.014.014